Không nên lạm dụng kính áp tròng kính giãn tròng quá mức


Hiện nay, các bạn trẻ thường sử dụng kính áp tròng hay kính giãn tròng được xem như là xu hướng mới. Và việc mua các loại kính này củng khá đơn giản, nhưng có nhiều bạn trẻ lại lạm dụng để giúp cho đôi mắt được to hơn, đẹp hơn. Nhưng các bạn chỉ quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ mà lại quên đi sức khỏe của đôi mắt.




Trong khi đó, không phải đôi mắt nào củng thích nghi được với các loại kính này, nên việc sử dụng các loại kính áp tròng - kính giãn tròng không đúng cách và không đúng đối tượng sẽ ảnh hưởng đến thị lực thậm chi có thể dẫn đến mù vĩnh viễn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về lợi ích và tác hại không mong muốn của kính áp tròng.
 
Xu hướng dùng kính áp tròng của giới trẻ


Thời gian gần đây, trên thị trường rầm rộ lên nhiều loại kính áp tròng mềm được nhiều người ưa chuộng để làm đẹp bởi sự tiện lợi và mang tính thẫm mỹ cao. Người dùng không còn cảm giác vướng víu khó chịu bởi chiếc kính gọng thô kệch. Hay các loại kính giãn tròng, còn được gọi là lens màu được bán trôi nổi trên thị trường với giá chỉ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn là bạn sẽ có ngay một cặp contact lens đẹp lung linh với đủ loại màu khác khác nhau như: tím, xanh, nâu, đen, xám,... 




Đặc biệt hơn thế nữa, các loại kính này giúp tròng đen của mắt to hơn, long lanh và quyến rũ hơn. Dần dần, loại kính này đã trở thành một loại phụ kiện thời trang không thể thiếu của các cô nàng thích làm điệu. Tuy nhiên, các loại kính này ai củng có thể dùng được.


Kính áp tròng chủ yếu được sản xuất để điều trị các tật khúc xạ ở mắt. Việc lạm dụng và sử dụng thường xuyên, dùng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường không được đảm bảo chất lượng hay sử dụng kính không đúng cách sẽ rất dễ làm tỗn thương cho mắt.


Mua kính áp tròng uy tín - chất lượng


Các chuyên gia khuyến nghị người sử dụng nên chọn mua kính áp tròng kính giãn tròng tại các cửa hàng uy tín hoặc bệnh viện mắt và phải kiểm tra tình trạng của mắt trước khi sử dụng loại kính này. Đặc biệt, phải tuân thủ các quy định về cách đeo, tháo kính, vệ sinh và bảo quản kính đúng cách.

Thời hạn sử dụng kính củng cần quan tâm, mặc dù kính áp tròng có hạn dùng đến 1 năm, nhưng các chuyên gia khuyến nghị chỉ nên dùng trong 6 tháng để đảm bảo sức khỏe an toàn cho mắt.


Một số lời khuyên cho người dùng kính áp tròng


Chỉ đeo kính tối đa 8 tiếng/ngày, nhưng đối với loại kính áp tròng - kính giãn tròng silicone hydrogel được cải tiến hơn bạn có thể đeo 12 tiếng/ngày. Nếu sử dụng quá thời gian quy định sẽ làm cho giác mạc thiếu oxy, bởi vì kính bao hết giác mạc không trao đổi oxy tốt cho mắt gây ra nhiều biến chứng như: phù giác mạc, viêm giác mạc
Kiểm tra kính có bị rách hay không trước khi đeo, hoặc sai chiều bề mặt của kính. Nguyên nhân này sẽ làm cho mắt bạn sẽ có cảm giác cộm và khó chịu.

Vệ sinh tay trước khi đeo, và vệ sinh các dụng cụ đi kèm với kính để hạn chế được vi khuẩn tấn công.

Xem thêm: https://niceeyes.vn/blogs/bai-viet-khac/bang-mau-nice-eyes-contact-lens
Xem thêm bài viết trước: https://niceeyes.vn/products/phu-kien-may-rua-lens-tay-cho-kinh-ap-trong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến