Kính áp tròng và những thói quen cần từ bỏ ngay và luôn

Contact lens hay còn gọi một cách khác đó chính là “kính áp tròng” được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho nhu cầu làm đẹp. Bởi nó giúp đôi mắt bạn to tròn, tinh tế và sắc sảo hơn trên đôi mắt. Đây quả là một phụ kiện tuyệt hảo cho các tín đồ làm đẹp có thể tha hồ “selfie” cùng bạn bè, giúp bạn biến hóa đa dạng như một tắc kè hoa. 

Nhưng bên cạnh cách làm đẹp này thì các bạn lại phớt lờ đi những quy định về sử dụng kính áp tròng an toàn và hậu quả là gây ảnh hưởng đến mắt nghiêm trọng. Hãy cùng điểm lại những thói quen mà ai củng mắc phải khi đeo contact lens nhé !

Không thay nước ngâm kính thường xuyên

Sau khi sử dụng một ngày dài, bạn nên ngâm kính áp tròng trong 8 tiếng để tiếp tục sử dụng. Quan trọng hơn nữa đó chính là không được ngâm lại nước ngâm cũ, vẫn có nhiều bạn tiết kiệm ngâm lại nước ngâm đã dùng rồi thì sẽ tạo nên một ổ vi khuẩn to lớn cho kính và điều tất nhiên là sẽ làm tổn hại đến mắt.


Một lưu ý nữa đó chính là mặc dù không sử dụng trong thời gian dài nhưng nhiều bạn vẫn không thay nước ngâm thường xuyên cho lens. Điều này sẽ làm cho kính bị khô và khi đeo sẽ gây cảm giác không được êm cho mắt. Cách tốt nhất đó chính là khoảng 3 ngày bạn nên thay nước ngâm 1 lần để lens luôn được giữ độ ẩm và hạn chế các vi khuẩn bám trong kính nhé.

Sử dụng một cặp kính áp tròng trong thời gian dài

Mặc dù hạn sử dụng của kính áp tròng lên đến 1 năm, nhưng các chuyên gia về mắt khuyến cáo chỉ dùng tốt trong 6 tháng mà thôi. Nếu sử dụng gần 1 năm thì tất nhiên cặp kính của bạn sẽ không còn êm ái như lúc đầu và có thể gây cộm và khô mắt khi sử dụng. Điều này hoàn toàn không tốt cho mắt.


Còn thời gian để sử dụng kính áp tròng trong 1 ngày thì chỉ nên dùng 8 tiếng và trong quá trình sử dụng bạn củng nên nhỏ mắt thường xuyên bằng dung dịch nhỏ mắt dành cho kính áp tròng. Nhưng hiện nay với công nghệ hiện đại, các nhà sản xuất cho cho ra đời dòng lens silicone hydrogel mới nhất có thể sử dụng lên đến 12 tiếng và chống các tia UV-A, UV-B khá tốt. Ưu điểm nổi bật của dòng lens này là độ ngậm nước lên đến 58%, độ ngậm nước càng cao thì lens sẽ êm ái và sử dụng tốt hơn.

Bạn có thể tìm hiều thêm về kính áp tròng silicone hydroge tại đây: http://niceeyes.vn/blogs/news/kinh-ap-trong-silicone-hydrogel-va-nhung-dieu-can-biet

Đeo kính áp tròng đi ngủ

Nghe có vẻ rất bình thường, nhưng lại là một tác hại rất lớn đấy nhé. Bạn có biết, thông thường sử dụng kính đã làm cản trở quá trình trao đổi oxy của mắt bởi 1 lớp thấu kính mỏng được áp sát vào con ngươi, đó chính là nguyên nhân bạn phải nhỏ mắt thường xuyên. Quay lại với việc đeo kính đi ngủ thì những nguyên nhân trên làm ảnh hưởng đến mắt gấp 7 lần, và khả năng mắt bị viêm giác mạc rất cao. Chính vì thế, bạn nên tháo kính trước khi đi ngủ và vệ sinh kính sạch sẽ nhé.

Không thay hộp đựng kính thường xuyên


Hầu hết mọi người không ai quan tâm đến vấn đề phải thay các phụ kiện cho lens thường xuyên, chỉ sử dụng 1 hộp đựng lens bởi vì lí do không cần thiết. Nhưng những suy nghĩ ấy lại làm hại cho đôi mắt cực kì, bởi sau 1 thời gian sử dụng thì các vi khuẩn lại tích tụ nhiều hơn trên các phụ kiện ấy và bám vào kính làm cho mắt chúng ta bị viêm nhiểm bởi các vi khuẩn được phát tán một cách nhanh chóng mà chúng ta không ngờ tới.
Thế nên, bạn chỉ dùng các phụ kiện đi kèm với lens trong 3 tháng là tốt nhất.

Ngâm kính với nước máy

Mặc dù bạn ngâm lens với nước máy hay nước đã đun sôi thì củng không thể nào loại bỏ vi khuẩn hoàn toàn 100%. Bơi vì trong nước luôn tồn đọng lại những vi khuẩn siêu nhỏ mà mắt thường khôngt hể nhìn thấy được, lúc này chúng sẽ bám vào bề mặt của lens và khi sử dụng thì sẽ gây khó chịu cho mắt.

Bài viết trên là những thói quen và những sai lầm mà người sử dụng kính áp tròng thường gặp phải, mong qua bài viết này bạn sẽ tuân thủ và từ bỏ đi những thói quen vô hại ấy làm ảnh hưởng đến “cửa sổ tâm hồn” của chúng ta.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến