Cách sử dụng kính áp tròng an toàn và đúng cách


Bất kì ai cũng có thể cảm thấy lo sợ khi lần đầu sử dụng kính áp tròng, nhưng các bạn đừng quá lo lắng nhé. Bởi vì chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây thì việc đeo hay tháo kính áp tròng sẽ không kho khăn như bạn tưởng tượng đâu.

Một số lưu ý trước khi sử dụng kính áp tròng

Khác với kính gọng, kính áp tròng là loại kính đeo trực tiếp lên giác mạc nên trước khi đeo hay tháo kính các bạn cần cắt ngắn móng tay và rửa tay với xà phồng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Trước khi đeo, kiểm tra kính có bị xước hay không, nếu kính bị xước thì bạn không nên sử dụng kính đó nữa nhé.

Cách đeo kính

Bước 1: Bạn đặt kính lên đầu ngón tay trỏ bên thuận và xem kính đã đúng chiều hay chưa, bí quyết là nên để trước mắt bạn để bạn thấy vào tròng kính. Nếu kính có dạng hình chữ “V” với màn trên mở rộng thì kính đã bị đặt ngược, nếu kính kính áp tròng của bạn có dạng hình chư “U” thì có nghĩa bạn đã đặt kính đúng chiều rồi nhé.

Bước 2: Mặt ở chính diện, mắt nhìn xuống phía dưới, dùng ngón giữa của bàn tay kéo mi dưới của mắt xuống, lấy ngón trỏ của tay kia chạm nhẹ vào mi trên để kéo lên. Mở rộng mi mắt trên và dưới, nhẹ nhàng đặt kính vào giác mạc, mắt từ từ nhìn thẳng, lúc này vẫn giữ nguyên ngón tay ở phần mi trên. Kiểm tra nếu kính đã vào đúng vị trí phần trên của giác mạc thì từ từ bỏ ngón tay ra.

Bước 3: Nhắm mắt lại và massage mắt nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để kính được áp sát vào mát. Sau đó, nhỏ vài giọt dung dịch nhỏ mắt để giữ độ ẩm cho kính không bị khô.

Cách tháo kính

Bước 1: Để mặt ở chính diện, mắt hơi ngước lên trên, dùng ngón giữa của tay thuận kéo mi mắt dưới xuống, ngón tay trỏ của tay kia ấn và kéo nhẹ mi kia lên. Các bạn nên dùng nắm ngón tay và mé ngón trỏ và ngón cái để không gây tỗn thương giác mạc đối với những bạn để móng tay.

Bước 2: Dùng ngón trỏ chạm nhẹ vào vùng giữa của kính để kéo kính xuống phần giác mạc cứng phía dưới. Khi kính trôi xuống phần giác mạc cứng phía dưới thì dung ngón trỏ và ngón cái bóp vào phần dưới của kính rồi từ từ lấy kính ra.

Thế là chúng ta đã hoàn thành các thao các đeo và tháo kính thật dễ đúng không nào. Có thể những bạn sử dụng lần đầu tiên sẽ hơi ngỡ ngàng, nhưng bạn cố gắng làm quen thì mọi chuyện sẽ rất dễ dàng và trong vài giây là bạn có thể đeo được kính áp tròng rồi. Chúc các bạn đeo kính thành công để sở hữu một đôi mắt xinh lung linh nhé !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến